Chính sách giải quyết khiếu nại
Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của người dùng vào chất lượng dịch vụ của Radanhadat.vn và thực hiện theo các nội dung sau:
Các cách thức gửi khiếu nại như sau:
Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: [email protected]
Gọi điện thoại đến Hotline: 0914388 700 (8h30 – 17h30 các ngày trong tuần);
Gửi khiếu nại trực tiếp đến: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Trình tự và thời gian giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại
Bộ phận Chăm Sóc khách hàng của Radanhadat.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng được gửi đúng theo các phương thức nêu trên và chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nại tranh chấp sang Bộ phận có liên quan.
Thời hiệu để Radanhadat.vn tiếp nhận khiếu nại là một (1) năm kể từ ngày phát sinh sự việc. Sau thời hạn này, Radanhadat.vn sẽ không có trách nhiệm tiếp nhận hoặc giải quyết các khiếu nại liên quan đã quá thời hiệu 01 năm đó.
Bước 2: Xác thực thông tin
Trong vòng bảy (7) ngày làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại, Radanhadat.vn sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan.
Radanhadat.vn sẽ yêu cầu người dùng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch nhằm xác minh nội dung khiếu nại và đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.
Nếu người dùng khiếu nại chưa cung cấp đủ thông tin theo yêu cầu của trong thời hạn để giải quyết khiếu nại, Radanhadat.vn sẽ hiểu rằng người dùng đó đã từ bỏ việc khiếu nại và vụ việc sẽ được đóng lại khi kết thúc thời hạn 15 ngày làm việc nêu trên mà không có lỗi của Radanhadat.vn.
Bước 3: Xử lý khiếu nại
Radanhadat.vn đứng ra làm bên thứ 3 hòa giải cho các bên liên quan trong tranh chấp khiếu nại.
Trong vòng mười bốn (14) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của Radanhadat.vn về khiếu nại, người đã đăng tin bị khiếu nại sẽ chủ động phối hợp với Radanhadat.vn để giải quyết, xử lý khiếu nại, chủ động thông báo cho người khiếu nại và Radanhadat.vn hoặc ủy quyền cho Radanhadat.vn thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
Bước 4: Nếu thương lượng không thành hoặc trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Radanhadat.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người dùng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
Trong trường hợp người dùng đưa vụ việc ra cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền để giải quyết, thời hạn xử lý sẽ theo thời hạn giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trách nhiệm của các bên trong quá trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Đối với Ban quản lý Website Radanhadat.vn
Website Radanhadat.vn có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, tranh chấp của cả người mua/thuê và người bán/cho thuêngười đăng tin. Quy trình thực hiện giải quyết khiếu nại, tranh chấp được Ban quản lý sàn Radanhadat.vn quy định rất rõ trong “Chính sách giải quyết tranh chấp khiếu nại” được đăng tải công khai trên Sàn Radanhadat.vn và trong Quy chế Sàn.
Website Radanhadat.vn sẽ hỗ trợ khách hàng bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung có liên quan đến giao dịch khi có phát sinh tranh chấp, khiếu nại
Website Radanhadat.vn có trách nhiệm là người đứng ra hòa giải những tranh chấp, khiếu nại giữa người mua/thuê và người bán/cho thuêngười đăng tin trong khả năng cho phép. Nếu ngoài khả năng sẽ nhờ các cơ quan chức năng giải quyết.
Đối với người bán/ người đăng tin
Phối hợp với BQL Website Radanhadat.vn để giải quyết những tranh chấp, khiếu nại có liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của mình.
Có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến quá trình giao dịch có liên quan đến tranh chấp, khiếu nại.
Có trách nhiệm bồi thường theo thỏa thuận (đổi trả hàng hoặc hoàn tiền) cho người mua/thuê nếu lỗi thuộc về người bán/cho thuêngười đăng tin.
Đối với người mua/thuê, khách hàng
Phối hợp với BQL Website Radanhadat.vn để giải quyết những tranh chấp, khiếu nại có liên quan đến các giao dịch của mình.
Có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin, bằng chứng (bằng hình ảnh, văn bản,…) liên quan đến tranh chấp, khiếu nại.
Có trách nhiệm bồi thường theo thỏa thuận cho người bán/cho thuêngười đăng tin nếu lỗi thuộc về người mua/thuê.
Ban quản lý Website Radanhadat.vn luôn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua/thuê (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị người bán/người đăng tin trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm người bán/người đăng tin, người mua/thuê sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán/người đăng tin cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho người mua/thuê. Đối với Ban quản lý Website Radanhadat.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua/thuê và người bán/người đăng tin nếu được bên còn lại (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
Sau khi người bán/người đăng tin, người mua/thuê đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản lý Website Radanhadat.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán/người đăng tin: Ban quản lý Website Radanhadat.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Ban quản lý Website Radanhadat.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán/người đăng tin đó trên Website Radanhadat.vn đồng thời yêu cầu người bán/người đăng tin bồi hoàn cho người mua/thuê thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với người mua/thuê.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua/thuê, người bán/người đăng tin, thì một trong 2 bên người mua/thuê và người bán/người đăng tin sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho người mua/thuê
Last updated